Sử dụng máy lạnh Mitsubishi hợp lý không phải ai cũng biết

Thiết bị điều hòa hay là máy lạnh ngày nay đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng, trong những ngày hè nóng oi bức. Đây là thiết bị hỗ trợ khá tốt trong việc điều hòa làm mát không khí, để điều tiết nhiệt độ thích hợp tạo cho bạn cảm giác thoải mái hơn. Nhưng việc sử dụng máy lạnh Mitsubishi chính xác và hợp lý thì không phải ai cũng có thể biết, do đó người tiêu dùng thường dễ mắc phải những bệnh ngoài ý muốn như bị cảm, viêm họng,… khi dùng máy lạnh sai cách.

Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh hợp lý.



Một số lưu ý cần thiết khi bạn muốn sử dụng máy lạnh đảm bảo sức khỏe


Bạn thấy khi ở trong phòng điều hòa lâu sẽ khiến da bị khô. Nếu bạn để ý sẽ thấy da sẽ bị khô, bong tróc do gặp phải tình trang mất nước sau khi thường xuyên ngồi máy lạnh một thời gian dài. Để khắc phục, bạn chỉ cần đặt một chậu nước trong phòng, phơi một khăn ướt thấm nước hoặc mở máy phun sương giúp duy trì độ ẩm trong phòng. Nhưng hiện nay, khi sử dụng máy lạnh Mitsubishi bị nên chỉnh chế độ cool để không làm cho lượng hơi ẩm trong không khí giảm xuống nhiều.

Hạn chế việc chỉnh hơi lạnh phà thẳng vào người trong lúc ngủ: luồng không khí lạnh nhất chính là ở chính giữa dòng không khí ra của máy lạnh. Nếu ở lâu giữa dưới dòng không khí này, bạn rất dễ bị nhiễm lạnh và cơ thể có thể dễ dàng bị mất nước nhanh hơn. Vì thế, cả đêm ngủ dưới luồng máy lạnh có thể khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu, cảm cúm. Để khắc phục tình trạnh rước khi đi ngur bạn nên didefu chỉnh nhiệt độ cao hơn ban ngày  2 độ C, và nên dùng chăn để đắp.

Không nên nằm điều hòa với nhiệt độ quá thấp khi say rượu, bia: khi đang trong trạng thái lâng lâng buồn ngủ vì say bia, rượu, nhiều người có thể ngủ quên khi máy lạnh mới khởi động mở mức nhiệt độ quá thấp. Lúc này, cơ thể khi bị nhiễm lạnh lâu mà bản thân người nằm máy lạnh không ý thức do ngủ say, không tỉnh táo sẽ dẫn tới tình trạng nguy kịch như sốc nhiệt, tê liệt, cảm lạnh.

Cần điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh Mitsubishi như thế nào là hợp lý?


Khi bật có thể để 16-18 độ cho nhanh mát nhưng sau khoảng 10-15 phút người dùng máy lạnh Mitsubishi phải tăng nhiệt độ lên. Nên đặt nhiệt độ trong khoảng 26-28 độ C để cân bằng với nhiệt độ cơ thể.


Ở nhiệt độ này, cơ thể chúng ta cũng không cảm thấy quá lạnh hay nóng và sẽ không bị choáng váng khi từ phòng máy lạnh ra ngoài trời do mức độ chênh lệch nghiệt không nhiều.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét